Bài hay

Thursday, October 1, 2020

Trùm Lừa Đảo Trần Quốc Cường ở Biên Hòa, Đồng Nai

LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM SỬ DỤNG CÔNG NGHỆ CAO CẢNH BÁO ĐẾN CÁC ANH CHỊ EM VÀ CÁC BẠN SỬ DỤNG MẠNG FACEBOOK VỀ ĐỐI TƯỢNG LỪA ĐẢO.

Hiện này có đối tượng sử dụng nick Trần Quốc Cường (tên thật là Trần Quốc Cường) tại link: https://www.facebook.com/cuong.tranquoc.10236. Tên Cường sinh ngày 1 tháng 12 năm 1971, quê quán Long Thành, Đồng Nai, nghề nghiệp tự do, nơi cư trú: lang thang.





Trong thời gian dài đối tượng này đã giả mạo là Việt kiều, Giám đốc của 1 Tập đoàn kinh doanh lớn xuyên Quốc gia để lừa các chị em phụ nữ sử dụng facebook. Trong số nạn nhân có cả đàn ông.

Qua phản ánh từ một số chị em phụ nữ là nạn nhân của Trần Quốc Cường trên facebook chúng tôi được biết đương sự này đã lợi dụng tâm lý cả tin của các chị em phụ nữ , và những người công tác thiện nguyện có tấm lòng thương người. Trần Quốc Cường đã mạo nhận là Giám đốc của một Tập đoàn lớn, cả gan hơn tên này còn nhận là nhân viên của FSB đang hoạt động tại Việt Nam, hoạt động kinh doanh xuyên Quốc gia làm quen kết bạn và vay tiền của nạn nhân. Ban đầu hắn trả sòng phẳng để tạo niềm tin, khi thấy con mồi đã cắn câu thì hắn vay mượn một số tiền lớn rồi sau đó trốn mất, cắt liên lạc, blok fb của nạn nhân. Cá biệt với một nạn nhân là nhà hoạt động từ thiện thì tên Trần Quốc Cường kể khổ, bệnh tật, làm ăn thất bại để đánh vào lòng thương người của họ mà vay mượn tiền. Trong số nạn nhân của Trần Quốc Cường có Bác sĩ Nguyễn Như Quỳnh công tác tại bệnh viện nhi đồng 2.


Sau khi tiếp nhận tin báo từ các nạn nhân trên fb và vào cuộc điều tra chúng tôi nhận định đây là đối tượng lưu manh, nguy hiểm..có khả năng đây còn nhiều đối tượng đứng sau tiếp tay cho Trần Quốc Cường …việc làm của y chẳng những gây mất an ninh trật tự trên fb, đe dọa chính trị (xưng là nhân viên của FSB) mà còn ảnh hưởng xấu đến những Doanh nhân chân chính…


Nay đề nghị toàn thể các anh chị em và các bạn tham gia facebook cảnh giác, không tin và giao du với đối tượng lừa đảo này vì sẽ tạo ra nhiều ảnh hưởng xấu lâu dài đến cuộc sống, gia đình, công việc của các bạn. Những ai là nạn nhân của đương sự Trần Quốc Cường hãy liên hệ Cơ quan Cảnh sát Điều Tra Tội Phạm Về Quản Lý Kinh Tế & Chức Vụ hoặc Cơ quan Cảnh sát Phòng Chống Tội Phạm Sử Dụng Công Nghệ Cao nơi bạn thường trú và cung cấp chứng cứ để được bảo vệ theo quy định Pháp luật

Ai phát hiện ra tung tích, lai lịch của đối tượng Trần Quốc Cường yêu cầu báo ngay cho Cơ Quan Công an theo số điện thoại:

-Điện thoại phía Bắc: 069.21667; DĐ: 0945.423.680

- Điện thoại phía Nam: 069.37393; DĐ: 0976.300243

Hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất.

Ai bao che, chứa chấp cho đối tượng lừa đảo này sẽ bị xử lý theo quy định của Pháp Luật.

Thông báo này được gửi đến lực lượng 47 thuộc Tổng cục Chính Trị Quân Đội Nhân Dân Việt Nam để kết hợp thực hiện.

















1 comment: